Tuesday, April 19, 2011

Dropbox tăng trưởng 500% trong 15 tháng

Chỉ trong vòng 15 tháng, số người dùng dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến Dropbox đã tăng từ 4 triệu lên 25 triệu bất chấp họ không hề chi một đồng nào cho quảng cáo.


>> Cuộc chiến lưu trữ trên ‘mây’

>> 3 lý do sinh viên nên biết cách dùng Dropbox


Những người ở thung lũng Silicon hiểu rằng, số lượng start-up (các doanh nghiệp trẻ với mô hình kinh doanh mới) ra đời mỗi ngày là không thể đếm xuể nhưng để thành công thì con số lại khá hiếm hoi, đặc biệt là những “tấm gương” thành công với tốc độ siêu thanh như Facebook, Twitter và mới đây nhất là Dropbox.


Theo thông báo của CEO Drew Houston và giám đốc công nghệ (CTO) Arash Ferdowsi của dịch vụ lưu trữ và đồng bộ dữ liệu Dropbox, từ con số 4 triệu người dùng hồi tháng 1/2010, đến nay, sau 15 tháng, dịch vụ này đã có hơn 25 triệu người dùng và trung bình có khoảng hơn 200 triệu file dữ liệu được lưu lên Dropbox mỗi ngày. Đáng chú ý là thành công này của Dropbox hoàn toàn nhờ vào sự “truyền miệng” của người dùng chứ họ chưa hề tốn bất cứ một USD nào cho quảng cáo.


Theo tiết lộ của ông Houston, khoảng 30% số tài khoản đăng ký mới đến từ các tính năng giới thiệu bởi cứ mỗi lần giới thiệu thành công một người mới, tài khoản đó sẽ được cấp thêm 250 MB không gian lưu trữ. Khoảng 20% số người dùng mới tìm đến dịch vụ này do bị hấp dẫn bởi các tính năng chia sẻ dễ dàng.


Bất chấp việc Dropbox vẫn đang chỉ tập trung phát triển người dùng cá nhân, dịch vụ này cũng đã có tới hàng trăm ngàn khách hàng doanh nghiệp trong đó có cả hãng hàng không United Airlines, Red Bull hay Tishman Construction, hãng xây dựng đang làm mới tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới tại New York.


Trên thực tế, những dịch vụ kiểu như Dropbox không thiếu, đặc biệt là tại Silicon Valley nhưng bằng chính sự đơn giản của mình Dropbox đã nổi lên nhanh chóng. Công ty này cho biết, hiện đã có tới 80% số doanh nghiệp trong danh sách Fortune 100 (100 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ) đã sử dụng Dropbox một cách chính thức hay không chính thức.


“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng lên một thứ đủ sức để làm cho những chiếc ổ cứng biến mất”, ông Houston tuyên bố.


Để theo kịp tốc độ phát triển này, trong năm nay Dropbox dự kiến sẽ phải tăng gấp đôi số lượng nhân viên đồng thời sẽ cần đến sự hỗ trợ của các nhà đầu tư mạo hiểm.





Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/04/79995

No comments:

Post a Comment

Popular Posts